Trà 9 loại hoa thảo mộc

1. Bạn biết gì về trà 9 loại thảo mộc?

1.1 Sơ nét về trà 9 loại thảo mộc: nguồn gốc, đặc tính

Trà 9 loại thảo mộc là danh từ chung chỉ những loại trà có nguồn gốc 100% thiên nhiện. Được bào chế từ lá, thân, rễ, hạt, hoa, v.v. Chúng phổ biến ở 2 dạng trà tươi hay trà thảo mộc khô. Khi được sấy khô đúng cách, trà thảo mộc bảo quản được lâu hơn. Mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt. Từ hương vị đến dưỡng chất và dược tính được phát huy tối đa khi sử dụng. 

Điểm giống nhau giữa trà tươi và trà khô chính là hương vị của trà đều mang nét đặc trưng của nguyên liệu chính tạo ra chúng. Ở dạng khô, mùi vị sẽ có phần nồng đậm hơn so với trà tươi. 

Bên cạnh hương vị và công dụng, trà thảo mộc phổ biến bởi cách pha dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ với thao tác đun sôi hoặc pha với nước nóng, đã có ngay bình trà thảo mộc thoang thoáng mùi vị đặc trưng. Giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, đồng thời mang nhiều lợi ích về mặt chữa trị như một phương thuốc đáng tin cậy.

1.2 Trà thảo mộc khác gì với trà thông thường?

Trong thành phần của trà thảo mộc không chỉ có lá trà mà còn kết hợp với nhiều loại thảo dược thiên nhiên khác. Vì thế, không giống với trà xanh hay trà đen, trà thảo mộc thường không hoặc chứa hàm lượng caffeine rất thấp. Đây là lựa chọn lýt ưởng cho những ai say mê hương trà thơm ngát nhưng lại dễ say trà hay lo chứng mất ngủ. Hơn nữa, một số loại trà thảo mộc đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Giúp người dùng thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ ngon.

Ngày nay, người dùng dần quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp bằng liệu pháp thiên nhiên. Vì thế, đào sâu tìm hiểu về giá trị của thực vật trong tự nhiên không chỉ giúp phát triển ngành Y học cổ truyền. Mà còn làm phong phú hơn kho tàng nguyên liệu thiên nhiên, kết hợp nhiều thành phần. Nhằm phát huy sự hữu ích của chúng với con người. 

2. Vì sao nên dùng trà 9 loại thảo mộc khô?

Không chỉ thơm dịu, dễ hấp thụ, trà thảo mộc còn mang đến vô vàn những lợi ích cho người dùng. Cụ thể, một số tác dụng nổi bật của trà thảo mộc:

Chống oxy hoá

Trà thao mộc chứa cá chất chống oxy hoá mạnh có thể kể như tanin, vitamin, khoáng, axit hữu cơ. Chúng có khả năng ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của gốc tự do. Kích thích hoạt động của các enzym. Nhờ đó, trà thảo mộc hỗ trợ trong việc ngăn ngừa xơ vữa động mạch, suy tim, v.v. Do đó, uống trà thường xuyên sẽ ít nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư so với những người không uống trà. 

Thư giãn cơ thể và tinh thần

Ít ai biết trà thảo mộc như trà bạc hà hỗ trợ giãn cơ. Sử dụng trà đều đặn sẽ giúp cải thiện tình trạng căng cơ, đau khớp. Ngoài ra, một tách trà cuối ngày sẽ đưa bạn về trạng thái thư giãn, giảm căng thẳng, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Đẹp da, giữ dáng

Dành cho những ai đang theo chế độ giảm cân, loại bỏ mỡ thừa khỏi cơ thể. Không giống như các phuong thức ăn kiêng khắt khe. vì trà thảo mộc có khả năng đốt mỡ thừa một cách tự nhiên. Song song đó, nguồn gốc tự nhiên với lượng calo thấp, trà thảo mộc cũng không gây tăng cân. Trái lại, chất aspalathin trong trà thảo mộc có khả năng làm giảm lượng chất béo cho nên nó hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Sở hữu nguồn chất chống oxy hoá phong phú, trà này còn giúp hạn chế lão hoá trên da khi hấp thụ trà thường xuyên. Để mang đến làn da căng mịn, hồng hào.

Chống nấm, vi khuẩn, virus

Với khả năng ức chế được các loại vi khuẩn, một số loại nấm và virus, trà thảo mộc như Kim Ngân Hoa đặc biệt có tác dụng chống khuẩn mạnh. Ngoài ra, Cúc hoa, Đản hoa cũng có tác dụng chống khuẩn, chống virus và chống nấm. 

Đa phần các thức trà thảo mộc thường chống khuẩn theo 2 cơ chế diệt khuẩn. Hoặc giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể.

Những công dụng khác

Bên cạnh những công dụng chính, một số loại trà thảo mộc còn phổ biến với tác dụng thư giãn. Cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn. Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

3. Tổng hợp 9 loại thảo mộc trong trà khô tốt cho sức khoẻ

Hoa cúc

Đây là loại trà dễ chịu với hương thơm thoảng nhẹ và vị thanh của hoa cúc. Hoa cúc được sấy khô và hãm trà. Giống hoa cúc thường dùng là hoa cúc vàng và hoa cúc trắng.

Trà hoa cúc nổi tiếng với dươc tính cao, có nhiều công dụng bồi bổ sức khoẻ. Mỗi ngày một tách trà hoa cúc sẽ giúp chữa trị bệnh cảm cúm. Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Trà thảo mộc còn co tác dụng an thần, tạo cảm giác thư thái sau khi uống. 

Hoa hồng

Thức trà mà mỗi khi nhắc đến sẽ giúp mọi người liên tưởng ngay đến sự ngọt ngào, hương thơm dịu dàng của những nụ hoa hồng e ấp. Ngoài sắc hương lưu luyến, trà hoa hồng còn có nhiều công dụng đáng giá. Giàu vitamin C và các hơp chất thực vật, một số chất béo trong nụ hoa hồng có tác dụng kháng viêm. 

Bên cạnh đó, trà hoa hồng cũng hỗ trợ cho quá trình giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, khả năng chống oxy của loại trà này cũng làm trẻ hoá làn da. Cấp ẩm tốt cho da.

Bạc hà

Không chỉ nổi tiếng khắp thế giới như một loại trà thảo mộc giúp tăng cường sức khoẻ hệ tiêu hoá. Trà bạc hà còn có đặc tính chống oxy hoá, kháng khuẩn, chống ung thư. Tinh dầu bạc hà khi thưởng thức trà sẽ giúp làm giảm chứng khó tiêu, giảm triệu chứng đau dạ dày. 

Vì thế, đây là phương thuốc hiệu quả cho những ai đang gặp vấn đề về dạ dày.

Quế cam

Có thể xem đây là thức trà chữa lành cả về mặt sức khoẻ và tâm trạng. Hương thơm nồng, vị cay ấm của quế sẽ đánh thức giác quan và thần trí mỏi mệt. Hoà quyện với vị chua ngọt nhẹ của quả cam vàng đưa đến bạn cảm giác thư giãn. Sự kết hợp hài hoà này đủ khiến ban không thể cưỡng lại một tách trà quế cam thơm ấm áp. Để khởi đầu ngày mới với nhiều ý tưởng mới và tinh thần sảng khoái.

Trong y học hiện đại, quế hoặc tinh dầu quế có tác dụng kích thích tiêu hoá, kích thích hô hấp và tuần hoàn huyết. Quế làm co mạch, làm tăng sự bài tiết và tăng nhu động ruột. Tinh dầu quế có tính sát trùng…

Hibiscus 

Trà từ hoa hibiscus sấy bằng công nghệ năng lượng mặt trời

Nguyên liệu làm ra trà hibiscus (hay còn gọi là trà atiso đỏ) là hoa của cây Roselle. Chúng có màu đỏ bắt mắt và vị tươi mát. Không chỉ độc đáo ở bề ngoài và hương vị, trà hoa atiso đỏ còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ. 

Trà này khi uống sẽ giúp hạ huyết áp đối với người có huyết áp cao. Thức trà còn giúp giảm stress, lợi tiểu, giải nhiệt, v.v.

Tim sen

Loại trà này đã phổ biến với công dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh, là những tác dụng khác như kích thíc tiêu hoá, hạ huyết áp. Giảm lo âu, căng thẳng.

Theo nhiều nghiên cứu thì trong tim sen có chứa hợp chất có tác dụng rất tốt trong việc kiểm soát sự hấp thụ của glucozo, hạn chế rối loạn chuyển hóa cacbohydrat.

Cỏ ngọt 

Trà cỏ ngọt hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, tăng cường sức đề kháng, bổ khí huyết, thanh nhiệt, giảm độc và mát gan. Do chứa lượng chất ngọt tự nhiên, không mang nhiều năng lượng. Nên trà cỏ ngọt còn hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giảm béo, v.v.

Ngoài ra, cỏ ngọt còn chứa các chất chống viêm. Sư dụng trà đúng cách sẽ phát huy công dung ngừa mụn, giảm nhờn giúp da tươi trẻ, mịn màng.

Xem thêm: Lưu giữ công dụng của trà cỏ ngọt bằng công nghệ sấy lạnh 

Kỷ tử

Kỷ tử là một trong những thành phần quan trọng trong vị thuốc ĐôngY. Công dụng của kỷ tử giúp giải quyết nhiều vấn đề về sức khoẻ. Có thể kể đến như tác dụng tăng cường thị lực, thanh lọc, thải độc gan, hỗ trợ giảm cân, v.v. Bên cạnh huơng vị thơm ngon, trà kỷ tử còn có lợi ích tăng sức khoẻ hệ miễn dịch, cải thiện bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, trà kỷ tử cũng sở hữu một công dụng thường thấy ở trà thảo mộc chính là làm tinh thần thư giãn, cải thiện tâm trạng

Gừng

Trà từ gừng sấy khô

Là một thức uống cay nồng ấm, trà gừng có chứa các chất chống oxy hóa lành mạnh, có khả năng chống lại bệnh tật. Ngoài ra, nó cũng giúp chống viêm và kích thích hệ thống miễn dịch, nhưng nó được biết đến nhiều nhất là một phương thuốc hiệu quả cho chứng buồn nôn.

Trà gừng cũng đặc biệt phù hợp với những ai mắc bệnh dạ dày. Cũng như làm giảm chứng khó tiêu hoặc táo bón.

 

0703786632