1. Giới thiệu về Đông trùng hạ thảo


     Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý hiếm có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây là một loại nấm có tên khoa học là Cordyceps sinensis, mọc ký sinh trên các loài sâu đêm của Tây Tạng ở độ cao 3.000-5.000m. Đông trùng hạ thảo được gọi là “vua của các loại thảo dược” vì có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

     Người ta đã sử dụng đông trùng hạ thảo từ hàng ngàn năm trước ở cả Trung Quốc và Việt Nam. Các bác sĩ cổ truyền khuyên dùng đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phục hồi sức khỏe sau ốm dài ngày…

     Đến nay, đông trùng hạ thảo vẫn được coi là một vị thuốc quý hiếm và đắt đỏ, giá thành đông trùng hạ thảo thường khá cao. Tuy nhiên, với những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại, đông trùng hạ thảo vẫn luôn được săn đón.  

dong-trung-ha-thao

2. Các công dụng của Đông trùng hạ thảo


2.1. Tăng cường sức khỏe, sức đề kháng

     Đông trùng hạ thảo có tác dụng bổ thận, bổ phế, tăng cường thể lực và sức đề kháng của cơ thể. Đông trùng hạ thảo có chứa nhiều axit amin, vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp.

     Người già, trẻ nhỏ, người hay mệt mỏi, ốm yếu thường xuyên nên sử dụng đông trùng hạ thảo để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

2.2. Hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn

     Đông trùng hạ thảo có tác dụng giảm các cơn hen suyễn, giúp thông thoáng đường thở. Các nghiên cứu cho thấy đông trùng hạ thảo có thể làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của các cơn hen suyễn.

     Những bệnh nhân mắc hen suyễn mãn tính nên sử dụng đông trùng hạ thảo để hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

dong-trung-ha-thao

2.3. Hỗ trợ điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

     Đông trùng hạ thảo được chứng minh là có tác dụng giảm triệu chứng khó thở, ho và tăng chức năng phổi ở bệnh nhân mắc COPD. 

     Các nghiên cứu cho thấy đông trùng hạ thảo có thể làm tăng khả năng vận động và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân COPD. Do đó, bệnh nhân COPD có thể sử dụng đông trùng hạ thảo để hỗ trợ điều trị bệnh.

2.4. Hỗ trợ điều trị ung thư

     Các nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo có tác dụng chống lại các tế bào ung thư. Hoạt chất có trong đông trùng hạ thảo có thể ức chế sự phát triển của các khối u ác tính.

     Một số nghiên cứu cũng cho thấy đông trùng hạ thảo có thể kéo dài thời gian sống của bệnh nhân ung thư phổi và cải thiện chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo chỉ đóng vai trò hỗ trợ phụ trong điều trị ung thư.

dong-trung-ha-thao

2.5. Tăng cường chức năng gan thận

     Đông trùng hạ thảo có tác dụng bảo vệ gan, làm giảm men gan và tăng cường chức năng gan ở những người bị xơ gan, viêm gan.

     Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn có lợi cho thận, giúp giảm các triệu chứng suy thận, ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu. Đông trùng hạ thảo có thể dùng để hỗ trợ điều trị bệnh lý về gan, thận.

2.6. Điều trị đái tháo đường

     Đông trùng hạ thảo có tác dụng hạ đường huyết, cải thiện lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường.

     Các nghiên cứu chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo có thể giúp giảm lượng đường glucose trong máu, tăng cường tiết và tác dụng của insulin. Đông trùng hạ thảo có thể điều trị đái tháo đường nhẹ và phòng ngừa biến chứng do đái tháo đường.

2.7. Tăng cường chức năng não bộ

     Đông trùng hạ thảo được chứng minh là có lợi cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ, tập trung và khả năng tư duy logic.

     Đông trùng hạ thảo có thể kích thích sự hình thành tế bào thần kinh, tăng hoạt động của não bộ. Sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa các rối loạn về trí nhớ, suy giảm trí nhớ ở người già.

dong-trung-ha-thao

2.8. Cải thiện tình trạng loãng xương

     Đông trùng hạ thảo rất tốt cho xương, giúp tăng độ dày và mật độ xương. Đông trùng hạ thảo có thể ức chế sự hình thành và hoạt động của tế bào hủy xương, đồng thời kích thích tế bào tạo xương.

     Những người bị loãng xương, giảm mật độ xương có thể sử dụng đông trùng hạ thảo để cải thiện tình trạng xương giòn, yếu. Đông trùng hạ thảo cũng có tác dụng ngăn ngừa gãy xương ở người già.

2.9. Tăng cường sinh lý nam

     Đông trùng hạ thảo được xem là một “thần dược” để cải thiện sinh lý và tăng cường “sức mạnh đàn ông”. Đông trùng hạ thảo có thể làm tăng ham muốn, cải thiện chức năng cương dương ở nam giới.

     Đông trùng hạ thảo cũng điều trị được tình trạng xuất tinh sớm, liệt dương do tuổi già hoặc stress. Tuy nhiên, nam giới bị suy giảm chức năng tình dục cần đi khám để tìm nguyên nhân trước khi dùng đông trùng hạ thảo.

     Như vậy, đông trùng hạ thảo thật sự là một loại thần dược với vô vàn công dụng tuyệt vời. Từ tăng cường sức khỏe, điều trị bệnh cho đến việc cải thiện sinh lý nam giới đều có thể dùng đông trùng hạ thảo.

dong-trung-ha-thao

3. Cách sử dụng Đông trùng hạ thảo


     Để phát huy công dụng tốt nhất của đông trùng hạ thảo, bạn cần biết cách sử dụng đúng cách như sau:

     – Đông trùng hạ thảo thường dùng dạng sấy khô, có thể pha thành thuốc nước uống hoặc ngâm rượu.

     – Liều dùng thông thường từ 3-5g mỗi ngày, chia làm 2-3 lần uống trước bữa ăn.

     – Không nên dùng đông trùng hạ thảo với liều lượng lớn trong thời gian dài để tránh tác dụng phụ.

     – Người có tiền sử dị ứng với đông trùng hạ thảo cần thận trọng.

     – Trẻ em, phụ nữ có thai hoặc cho con bú không nên dùng đông trùng hạ thảo.

     – Không kết hợp đông trùng hạ thảo với các loại thuốc khác nếu không có sự chỉ định của bác sĩ.

     – Sau khi sử dụng nên tạm ngưng 1-2 tuần để tránh tình trạng quá liều.

     Như vậy, muốn đạt hiệu quả tốt nhất khi dùng đông trùng hạ thảo, bạn cần tuân thủ liều lượng và cách dùng một cách nghiêm ngặt. Bạn cũng không nên tự ý sử dụng đông trùng hạ thảo mà cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

dong-trung-ha-thao

4. Kết luận


     Với những lợi ích và công dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo, hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để sử dụng loại thần dược này một cách hiệu quả và an toàn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ BPM

  • Số điện thoại: 0703.786.632
  • Website: nguyenlieuthiennhien.com
  • Địa chỉ: Số 9, Đường 81, P. Tân Phong, Q.7, TPHCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0703786632