Hạt hạnh nhân được xem là nữ hoàng của các loại hạt và đem lại rất nhiều công dụng cho việc làm đẹp. Nó không chỉ làm giảm bớt lượng cholesterol có hại trong cơ thể mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tim mạch nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu như magiê, vitamin E…

1/ Hướng dẫn làm đẹp với hạnh nhân – part 2

  1.1/ Làm sạch da tại nhà với hạnh nhân

Cách 1: Dùng bột hạnh nhân

Nghiền 2-3 quả hạnh nhân rồi cho bột mịn thu được vào ly, bảo quản trong tủ lạnh. Bạn có thể dùng công thức này như một loại tẩy tế bào chết để làm sạch da mặt và da cơ thể. Trộn thêm 1 ít nước với bột hạnh nhân để có được hỗn hợp sền sệt, thoa hỗn hợp và massage lên da trong khoảng 1 phút với da mặt và để từ khoảng 5 phút cho toàn thân rồi rửa sạch với nước mát.

Cách rửa mặt này sẽ lấy đi toàn bộ bụi bẩn, chất cặn bã và tế bào chết trên bề mặt da, giúp cải thiện bề mặt da, làm da sáng mịn hơn trông thấy.

Cách 2: Bột hạnh nhân và sữa

Bạn chỉ cần thêm 1 ít sữa tươi không đường trộn đều với bột hạnh nhân mài mịn. Bạn có thể dùng sữa bột thay thế sữa tươi. Khi dùng thì thoa hỗn hợp lên da, cổ và cả hai bàn tay, mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 2 đến 3 phút trên mặt rồi rửa sạch với nước lạnh. Công thức vừa nói này có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, lấy đi bụi bẩn và bã nhờn, làm sáng da nếu kiên trì sử dụng.

 Cách 3: Hạnh nhân và mật ong

Dùng 1 muỗng mật ong (có thể đun nóng nếu được) và 1 muỗng hạnh nhân xay mịn, trộn đều thu được một hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên da sau khi đã rửa mặt sạch và có thể để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước mát. Sau đó nên dưỡng ẩm cho da đầy đủ với nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm. Mật ong và hạnh nhân giúp cung cấp độ ẩm cho da, đặc biệt hiệu quả đối với làn da nhạy cảm, da khô và làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa.

Dầu hạnh nhân
Dầu hạnh nhân

  1.2/ Mặt nạ trị mụn

Bạn cần có 1 muỗng mật ong, 1/2 muỗng bột hạnh nhân, 1/2 muỗng bột đậu xanh và 1 quả trứng trộn đều đến khi thu được một hỗn hợp sánh, sệt vừa phải.

Thoa hỗn hợp lên mặt, chú ý nhẹ nhàng với những vùng da bị mụn. Có thể để mặt nạ trên da khoảng 15 – 20 phút, dùng tay massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước lạnh. Nên thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần để hỗ trợ chăm sóc da. 

  1.3/ Mặt nạ dưỡng trắng với tinh dầu hạnh nhân

Cách 1: Dùng lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu chỉ cần dùng đến 1 lòng trắng trứng gà, một ít tinh dầu hạnh nhân, 1/2 muỗng mật ong 

Sau khi trộn đều các thành phần trên thì đắp 1 lớp mỏng và đều hỗn hợp lên da mặt và cổ, tránh xa vùng mắt. Để mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Các mặt nạ từ hạnh nhân vốn lành tính và thích hợp với hầu hết mọi loại da, không hút ẩm gây khô da. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn có được làn da mềm mại, sạch sẽ và sáng rạng rỡ

Cách 2: Dùng sữa chua không đường:

Dùng tinh dầu hạnh nhân và và sữa chua trộn đều với tỉ lệ 1:3. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm sâu vào bề mặt da. Rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Nên thực hiện đều đặn cách ngày hàng tuần để thấy sự hiệu quả.

  1.4/ Làm đẹp cho mái tóc, giảm rụng tóc

Những khoáng chất mang trong tinh dầu hạnh nhân đem tới cho bạn một mái tóc đẹp đẽ hơn cả tưởng tượng. Sử dụng dầu hạnh nhân giúp kiểm soát được lượng tóc rụng hằng ngày. Cách làm đơn giản chỉ là đổ vài giọt tinh dầu hạnh nhân vào lòng bàn tay, massage từ chân tóc tới ngọn tóc. Bạn cũng có thể ủ chúng với dầu hạnh nhân trong khoảng 25 đến 30 phút. Duy trì đều đặn, bạn sẽ thấy mái tóc dày, bóng và bồng bềnh hơn so với trước.

  1.5/ Mặt nạ cho tóc

Chỉ với hạnh nhân thô bạn đã có thể chăm sóc một cách hiệu quả và kỹ lưỡng mái tóc của mình

Giã nhuyễn tầm 10 hạt hạnh nhân đã sơ chế và bảo quản thật sạch sẽ. Bột hạnh nhân nhuyễn màu vàng sau khi giã đem cho vào chén nhỏ và trộn với một ít sữa chua, có thể tùy ý thêm dầu hạnh nhân nguyên chất hoặc không. Cách dùng rất đơn giản: sau khi gội sạch đầu bằng nước thì cho hỗn hợp lên tóc. Bạn có thể thoa hỗn hợp đến cả da đầu, chân tóc, rồi để ủ mái tóc từ 10- 15 phút cho dung dịch thấm đều trên da đầu. Sau đó bạn xả lại thật sạch đầu bằng nước.

Hỗn hợp sẽ giúp tạo màng bảo vệ tóc từ trong đến ngoài. Chỉ nên dùng tối đa 1 tuần 1 lần, cũng có thể sử dụng trực tiếp dầu hạnh nhân thoa đều lên mái tóc, sau đó rửa sạch mái tóc với nước.

2. Thực phẩm làm đẹp từ dầu hạnh nhân

Để sở hữu một có vóc dáng đẹp, bạn có thể tham khảo việc chế biến hạnh nhân để ăn như sau:

 – Hạnh nhân sơ chế, chưng lên, vớt ra để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Mỗi ngày ăn từ 10 – 20 g cho các bữa chính giúp bạn hạn chế hấp thu tinh bột dư thừa từ cơm, tạo một làn da đẹp, khỏe khoắn.

– Dầu hạnh nhân bạn có thể cho vào doup, cháo, sữa mỗi bữa ăn, đặc biệt là buổi sáng, dùng một lượng khoảng 5ml dầu hạnh nhân mỗi sáng sẽ đem lại hiệu quả ăn uống lành mạnh và nhiều dinh dưỡng hơn.

Bên cạnh dầu hạnh nhân thì hạt nguyên chất cũng là một thực phẩm cực kì tốt trong việc kiểm soát calo hấp thụ khi bạn muốn giảm cân. Bạn có thể ăn hạnh nhân cùng với sữa, sữa chua, sinh tố không đường thay cho bữa sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0703786632