1/ Chiết xuất tảo đỏ – Công dụng rộng rãi trong các loại mỹ phẩm

  • Chiết xuất tảo đỏ (Red marine algae extract)
  • Xuất xứ: Pháp
  • Nhận biết: Tinh chất dạng lỏng màu nâu sậm, tan hoàn toàn trong nước.

2/ Nguồn dinh dưỡng

Tảo biển là nguồn phong phú các thành phần vô cơ và chất hữu cơ cần thiết được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp như muối khoáng, hợp chất i-ốt, nguyên tố vi lượng, proteins, carbohydrates, amino axit, axit amin, vitamin và nhiều thành phần khác. 

3/ Công dụng của Chiết xuất tảo đỏ

Việc thu nuôi tảo đỏ hay tảo nâu trong điều kiện tuyệt đối và phương tiện công nghệ tốt mới có thể bảo toàn các thành phần hợp chất chứa trong tảo. Tảo là một loại dược liệu điều trị rất tốt trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc.

Chiết xuất tảo đỏ
Chiết xuất tảo đỏ

  3.1/ Làm đẹp cho mái tóc

Tìm kiếm sản phẩm làm đẹp cho mái tóc khó khăn hơn rất nhiều so với chăm sóc cho da. Bởi vì da là tế bào sống nên hấp thụ dưỡng chất dễ hơn tóc là lớp sừng chết. Chiết xuất tảo biển là một trong số ít các dược liệu có tác dụng tốt trong việc làm bóng, sáng, giữ nước trong sợi tóc, giúp tóc khỏe và mượt. 

Dưới hàng rào kín kẽ của lưới giữ ẩm từ tảo biển và các proteins có lợi giúp tóc luôn thẳng, lớp biểu bì của tóc được bảo vệ tránh khỏi tác hại từ môi trường ô nhiễm. Đồng thời là sự hư tổn từ quá trình uốn, sấy nhiệt, nhuộm, khôi phục độ cân bằng tự nhiên nhưng lại không tác động xấu đến da đầu.

Chiết xuất tảo biển cũng bảo vệ da đầu bằng cách chống dị ứng gây ra bởi các tác nhân hóa học trong thuốc duỗi, nhuộm. Lượng chiết xuất tảo đỏ phù hợp tương ứng từ 1% – 1.5% trong công thức đã đủ khả năng bổ sung lượng nước trong tóc lên tới 37.5% và cản trở quá trình thoát hơi nước ra khỏi sợi tóc. Bên cạnh đó thì tảo biển còn ngăn chặn quá trình đổ dầu thừa của tuyến bã nhờn chân tóc gây gàu, giúp tóc sạch và dưỡng ẩm lâu hơn.

  3.2/ Tính thích ứng trên da

Chiết xuất tảo đỏ hạn chế gần đến triệt để khả năng kích ứng da thường gặp trong các mỹ phẩm. Điều này có nguồn gốc là do tác động của các chất tổng hợp trong công thức, ví dụ với những sản phẩm dễ gây kích ứng da như gel cạo râu, xà phòng lỏng, soap, kem dưỡng da, kem trị rụng tóc, kem chống nắng. Chiết xuất vi tảo đỏ có thể cung cấp khoáng chất cho làn da khỏe, mềm, mịn. Sử dụng tốt cho các sản phẩm dành cho da mỏng, nhạy cảm, chàm, mụn, dễ ngứa ngáy.

  3.3/ Cung cấp độ ẩm cho da

Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da khi chúng không chỉ đóng vai trò chăm dưỡng. Chúng không chỉ giúp tăng hàm lượng nước trong tế bào, mà còn giữ sạch bề mặt da khi kiềm chế lượng dầu tiết ra quá mức. 

Nghiên cứu đã cho thấy carbohydrate trong tảo đỏ giúp giữ ẩm và ngăn ngừa mất nước tốt hơn khi so sánh với axit hyaluronic. Hơn thế nữa, tảo đỏ chứa nhiều kali và natri, hai chất điện giải này cho phép các tế bào kiểm soát lượng nước trong cả cơ thể. Chúng giúp cơ thể giữ nước và thúc đẩy quá trình hydrat hóa, khiến làn da căng mọng, tràn sức sống.

Với làn da tổn thương, chúng còn ngăn tăng sinh nguyên bào sợi, giúp ngừa sẹo hình thành, đồng thời nhanh lành vết thương đã kín miệng, loại bỏ tế bào chết trên da. Ngoài ra, nó cũng là một thành phần dưỡng ẩm và chất nhũ hóa trong các sản phẩm mỹ phẩm do tính chất chống oxy hóa và tạo gel.

  3.4/ Chữa trị mụn

Hàm lượng beta carotene cao trong chiết xuất tảo đỏ có thể được cơ thể chuyển đổi thành vitamin A, hay còn được gọi là retinol. Retinol là cái tên nổi tiếng hàng đầu trong ngành mỹ phẩm với hiệu quả kháng khuẩn, làm se lỗ chân lông, điều trị mụn trứng cá được ngành da liễu công nhận. Đồng thời chúng còn ngăn ngừa mụn trước khi chúng hình thành. 

Với vùng da sẹo, retinol giúp kích thích tái tạo da trong giai đoạn cuối của sẹo, khiến sẹo nhanh lành. Đồng thời hạn chế vết thâm bằng cách thúc đẩy tăng tốc chuyển biểu bì giúp giảm sắc tố da và ức chế sự chuyển giao sắc tố đến các mô.

  3.5/ Làm mờ nếp nhăn

Thời gian và tác hại của ánh nắng mặt trời là hai nguyên nhân chính cho các nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt. Ngoài việc chống lại mụn trứng cá và làm bít tắc lỗ chân lông bị tắc, retinol từ tảo đỏ còn làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn bằng cách duy trì độ ẩm cho da và tăng sản xuất collagen.

Các lợi ích này của tảo đỏ đẹp da đã được ứng dụng để sản xuất tổng hợp collagen và keratin cho các sản phẩm chống lão hóa. Tảo đỏ cũng có các đặc tính hữu cơ chống lão hóa, giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da mềm mại và dẻo dai hơn; đồng thời cũng giúp sửa chữa các tổn thương tế bào để duy trì làn da khỏe mạnh.

  3.6/ Chống tia cực tím

Chiết xuất tảo đỏ tạo một lớp màng bao phủ bảo vệ da trước tác hại của tia UV. Chúng có chứa các chất ngăn chặn tia UV giúp bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời có hại, bao gồm polysaccharide sulfated và carotenoid. Đặc tính hỗ trợ cho điều này là làm đặc và tạo keo, nhằm cung cấp cho da khả năng bảo vệ và ngăn ngừa cao, chống lại sự phá hủy tế bào. 

Bên cạnh đó, Carotenoid được tìm thấy trong tất cả các sinh vật quang hợp, bao gồm cả tảo đỏ cũng là một nguyên nhân giúp chúng chống lại tia UV trên da. Chúng hấp thụ năng lượng từ mặt trời và giảm thiểu tác hại bằng cách tiêu tán những năng lượng dư thừa. Ngoài ra, chúng cũng góp mặt cho các hoạt động thải độc da, dưỡng ẩm và chống oxy hóa cho làn da khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0703786632